• 36 Trương Chí Cương, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • 0989223625
  • tuvan@edutab.vn

NHU CẦU PHÒNG MARKETING BÊN NGOÀI

Đăng bởi EDUTab Ngày đăng: 12/04/2021

Phòng Marketing thuê ngoài

  Phòng Marketing thuê ngoài hiện đang là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm, tiếp thị quảng cáo, tinh giản bộ máy, giảm bớt thời gian, đảm bảo kinh tế. 

Phòng Marketing là văn phòng quản trị quá trình quản lý mang tính xã hội bao gồm từ lên ý tưởng, hoạch định chiến lược kinh tế, đến tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ trên thị trường đến khách hàng để đạt được hiệu quả tiêu thụ tốt nhất. Phòng Marketing thuê ngoài là giải pháp mà doanh nghiệp thuê đơn vị bên ngoài thực hiện hoạt động marketing diễn ra liên tục thay thế cho phòng marketing nội bộ. 

1. Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tại các Agency

Dịch vụ thiết kế Website bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ngày nay, nhu cầu mua sắm trực tuyến và đặt hàng online tăng cao. Website với những ưu điểm về không hạn chế không gian, thời gian, đối tượng tiếp nhận thông điệp đa dạng, phù hợp với các loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau, khả năng bao quát thương hiệu, chống xâm phạm thương hiệu, phát triển và mở rộng thương hiệu,.. Thì dịch vụ thiết kế website trở nên không thể thiếu trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

 

Thiết kế Website đáp ứng nhu cầu kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ và giới thiệu doanh nghiệp. Đây cũng là nơi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả. Vì vậy, thiết kế Website luôn là lời gợi ý hàng đầu cho doanh nghiệp khi thuê ngoài Marketing.

>>TẠI ĐÂY:https://edutab.vn/products/dich-vu-phong-sales-thue-ngoai

Dịch vụ viết Content chuẩn SEO

Các bài viết bán hàng trên Website, Facebook, trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...) đều cần chuẩn SEO. Content chuẩn SEO là dạng bài viết chú trọng tối ưu nội dung giúp cho Google hiểu được bài viết đề cập đến vấn đề gì, từ đó tối ưu hóa lượt tìm kiếm.

>> Để có thể hiểu rõ hơn bạn có thể đọc và tìm hiểu Viết bài chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO được coi là quan trọng và cần có trong hoạt động Marketing. Theo nghiên cứu cho thấy:

  • Người tiêu dùng thường lựa chọn mua sản phẩm có đầy đủ thông tin.

  • Người tiêu dùng thường lựa chọn mua sản phẩm xuất hiện nhiều và có lượng đặt hàng lớn.

  • Người dùng thường lựa chọn đọc các bài viết hàng đầu trong lượt tìm kiếm trên Google.

mua hàng online

Nhìn chung cho thấy viết Content chuẩn SEO là cái doanh nghiệp cần chú trọng nếu muốn tăng khả năng tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường khách hàng mục tiêu.

Dịch vụ quảng cáo Google

Quảng cáo Google là sử dụng dịch vụ thương mại của Google cho phép mua những quảng cáo cáo bằng hình ảnh hoặc chữ tại các lượt kết quả tìm kiếm, các trang web được cung cấp.

Quảng cáo trên Google có nhiều loại. Trong đó có 5 loại chính là: quảng cáo tìm kiếm Google Search, Google Display Network, Video Youtube Ads, Gmail Ads, Google Shopping Ads. 

Google hiểu rõ nhu cầu của khách hàng nhờ thông qua tìm kiếm và hành vi sử dụng sản phẩm khác như Youtube, Gmail,... Vì vậy, đây được coi là dịch vụ quảng cáo mang lại kết quả cao nhưng chi phí vẫn được tối ưu, thường được phòng Marketing thuê ngoài sử dụng.

>> TẠI ĐÂY: https://edutab.vn/products/dich-vu-phong-sales-thue-ngoai

Dịch vụ quảng cáo Facebook, quản trị trang Facebook

Đứng sau quảng cáo Google có lẽ là quảng cáo Facebook. Là mạng xã hội lớn toàn cầu, có lượt tiếp cận và người sử dụng đứng đầu. 

Facebook đứng đầu lượt sử dụng

Không chỉ thế, Facebook có thể tiếp cận tốt thị trường khách hàng mục tiêu nhờ đưa những quảng cáo đến đối tượng người dùng có khả năng mua. Nhưng không ít doanh nghiệp đã từng thất bại khi sử dụng quảng cáo Facebook. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ xem sản phẩm/ dịch vụ của bạn có thật sự phù hợp để quảng cáo Facebook không nhé!

>TẠI ĐÂY: https://edutab.vn/products/dich-vu-phong-sales-thue-ngoai

Dịch vụ thiết kế đồ họa ấn phẩm truyền thông

Ấn phẩm truyền thông là sản phẩm của các hoạt động quảng cáo, dịch vụ, sự kiện của doanh nghiệp. Ấn phẩm truyền thông chất lượng dễ dàng thu hút cái nhìn của người đọc, tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, nâng tầm giá trị thương hiệu của công ty.

Một doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm mạnh mẽ và xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp thì không thể chỉ dừng lại ở việc quảng cáo trên Facebook, Google mà còn cần các sản phẩm hỗ trợ truyền thông đẹp, bắt mắt.

2. Báo giá phòng Marketing thuê ngoài - Dịch vụ Marketing inhouse cho các doanh nghiệp startup

Để phù hợp với tình hình tài chính và kinh tế hiện có của doanh nghiệp, Brandinfo đưa ra một số báo giá dịch vụ Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp lựa chọn và cân nhắc.

Ảnh

Lưu ý: Đa số các báo giá phòng Marketing thuê ngoài chỉ là tham khảo. Các phòng sale thuê ngoài thường sẽ điều chỉnh giá để phù hợp với hoạt động Marketing của doanh nghiệp bạn.

3. Tại sao bạn nên thuê những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing?

Đối với một số doanh nghiệp thì việc thuê ngoài phòng Marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn so với việc tự lập nên phòng Marketing nội bộ. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm dịch vụ marketing thuê ngoài. Từ đó có thể rút ra được thuê ngoài marketing phù hợp với những doanh nghiệp nào.

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài

  • Tiết kiệm thời gian

Việc xây dựng một phòng Marketing nội bộ mất khá nhiều thời gian và chi phí. Vì cơ cấu trong một phòng Marketing gồm có 4 nhóm:

Nhóm 1: Trưởng phòng Marketing/ Leader/ Giám đốc Marketing/ Chuyên viên Marketing

Đây là người (những người) đưa ra chiến lược, hoạch định hoạt động Marketing. Cũng là người sẽ phải chịu trách nhiệm cho sự thành bại của từng hoạt động, chiến dịch Marketing đề ra. Họ có nhiệm vụ lập kế hoạch, xây dựng chiến lược, phân bổ tài chính, đặt ra KPI, chịu trách nhiệm trước cấp trên đồng thời đánh giá, nhận xét công việc của cấp dưới.

Nhóm 2: Nhân viên Content Marketing

Đây là những người đảm bảo việc sáng tạo nội dung, chất lượng hình ảnh, đảm bảo tính thẩm mỹ cho các ấn phẩm truyền thông cũng như hình ảnh thương hiệu. Nhóm này thường có các copywriter, designer, video editor.

Nhóm 3: Nhân viên quản lý kỹ thuật

Nhóm này gồm những vị trí như coder, SEO, CRM, quảng cáo, email marketing, kỹ thuật web,... Họ ứng dụng nền tảng công nghệ máy tính và phương tiện truyền thông điện tử (Google, Youtube, Facebook, Website, Gmail,...) vào các hoạt động công việc Marketing Online.

Nhóm 4: Chuyên viên liên hệ

Bao gồm các vị trí nhân viên booking, CMO, customer service,... Công việc của họ là liên hệ với đối tác truyền thông, book KOLs, làm việc với tổ chức sự kiện, quản lý fanpage, tư vấn khách hàng,.. Nói chung là các công việc liên quan đến đối ngoại.

Có thể thấy để lập một phòng Marketing nội bộ cần một lượng lớn nhân viên mà tại Việt Nam hiện nay, thị trường nhân sự có kinh nghiệm còn khá khan hiếm và cần thời gian để tìm kiếm.

  • Chuyên môn hóa

Khác vào lao động phổ thông, nhân viên Marketing cần có kinh nghiệm và kiến thức, không thể đào tạo dễ dàng và thành thục. Theo một dự báo về nguồn nhân lực Việt Nam năm 2021 của FALMI, nhân lực có trình độ Đại học trở lên chiếm 20,67%. Chưa kể, nhân sự sau một thời gian hoạt động có thể sẽ rời đi do tích lũy đủ kinh nghiệm. Những phòng marketing thuê ngoài nhân sự luôn được tiếp cận những kiến thức mới, tính chuyên môn hóa cao nên hiệu quả công việc đạt được sẽ hiệu quả hơn. 

  • Tối ưu chi phí vận hành của doanh nghiệp

Ổn định chi phí vận hành luôn là bài toán khó đối với doanh nghiệp. Những phòng ban kinh doanh, kế toán, tài chính, nhân sự,... sẽ có tính ổn định chi phí hơn rất nhiều so với phòng marketing. Do hoạt động marketing thay đổi theo từng chiến dịch, chiến thuật của công ty nên chi phí cho các hoạt động marketing là không giống nhau.

Vì vậy, để đảm bảo tối ưu chi phí vận hành của doanh nghiệp, nhiều công ty có thể lựa chọn thuê ngoài marketing.

Nhược điểm

  • Có thể bị lộ thông tin doanh nghiệp

Để có thể hoạt động marketing cho doanh nghiệp hiệu quả, công ty bắt buộc phải gửi thông tin doanh nghiệp, logo,...cho phòng sale thuê ngoài. Điều này có thể khiến công ty bị lộ thông tin mật cho các công ty đối thủ. Nhất là đối với những công ty đang cố gắng phát triển mạnh mẽ và nâng cao khả năng chống xâm phạm thương hiệu.

  • Khó khăn trong việc tìm kiếm dịch vụ marketing thuê ngoài uy tín

Để thuê ngoài phòng marketing, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ những thông tin về chất lượng công việc, thái độ nhân viên, kết quả làm việc của họ. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu từ những phản hồi các đối tác cũ của họ hoặc xem các sản phẩm của họ. Việc thuê được phòng Marketing uy tín sẽ ảnh hưởng lớn nhỏ đến kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.

⇒ Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài là giải pháp tốt đối với các doanh nghiệp không có nhân sự chuyên môn về Marketing, các doanh nghiệp mới nhỏ và vừa cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ mới tại Việt Nam.

4. Yêu cầu nào bạn cần quan tâm khi lựa chọn thuê dịch vụ?

Hiện nay, trên thị thường có rất nhiều công ty cùng dịch vụ marketing thuê ngoài. Để lựa chọn thuê dịch vụ, bạn cần quan tâm những yêu cầu dưới đây:

  • Kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia Marketing

Marketing là công việc đòi hỏi sự năng động, không ngừng sáng tạo, khả năng thích nghi cùng tư duy nhạy bén. Thế nên, một đội ngũ marketing chuyên nghiệp sẽ gồm nhiều người với những chức vụ khác nhau cùng kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Bao gồm các kỹ năng giao tiếp, phân tích số liệu, tổ chức và lập kế hoạch, tiếp cận công nghệ số.

  • Các dịch vụ đa dạng, linh hoạt

Tùy vào mỗi doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch marketing khác nhau đòi hỏi phòng marketing thuê ngoài phải có nhiều loại dịch vụ đa dạng. Ngoài việc có nhiều dịch vụ đa dạng, họ cần thay đổi dịch vụ cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Việc này sẽ giúp hoạt động marketing cho doanh nghiệp của bạn được thực hiện một cách hiệu quả nhất.

  • Chi phí hợp lý và báo cáo rõ ràng

Chi phí hợp lý là những chi phí cần thiết cho hoạt động kinh doanh và marketing của doanh nghiệp. Việc các khoản chi phí được sử dụng hợp lý sẽ tránh thất thoát tài chính doanh nghiệp.

Báo cáo tài chính phản ánh sự chặt chẽ trong kết quả kinh doanh và tình hình tài chính của doanh nghiệp. Vì vậy cần trình bày báo cáo tài chính, kinh doanh một cách chuẩn mực rõ ràng.

  • Hiệu quả bền vững

Để doanh nghiệp phát triển bền vững, marketing thuê ngoài cần có lộ trình và kế hoạch thực hiện hoạt động marketing trong các khoảng thời gian tới. Ngoài ra, khi gặp rủi ro, họ cần xác định được vấn đề mục tiêu gây ra sức ép cho doanh nghiệp rồi tiến hành giải quyết vấn đề theo cả quan điểm kinh doanh và bền vững. Từ đó, xây dựng phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả bền vững.

Giải pháp phòng marketing bên ngoài Đà Nẵng

EDU-Tab Đà Nẵng

EDU-Tab  là một trong những công ty agency có phòng marketing thuê ngoài tại Đà Nẵng. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả, vững chắc, thực thi chi tiết cùng đội ngũ chuyên nghiệp. Ngoài ra, EDU-Tab còn là đơn vị thiết kế website đã triển khai nhiều dự án website với nhiều lĩnh vực khác nhau như: Website tin tức, Website bệnh viện, Website nội thất, Website bán hàng ....

EDUTab Academy

Website: https://edutab.vn/

Hotline: 0989223625

 

Đăng ký tư vấn

Gọi điện

Gọi điện

Messenger

Messenger

Chat Zalo

Chat Zalo